วันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2556

TECHNO SHOWCASE ก้าวล้ำนำการศึกษา


TECHNO SHOWCASE ก้าวล้ำนำการศึกษา

เคยสงสัยกันไหมว่า สังคมออนไลน์ในปัจจุบันมันกว้างไกลมากแค่ไหนแล้ว ทุกวันนี้เราทุกคนต่างต้องเคยศึกษา ค้นหาความรู้ ค้นหาเพื่อน พูดคุย แชร์สิ่งต่างๆที่เราสนใจให้กับผู้อื่นได้รับรู้ แต่รู้บ้างไหมว่า สังคมออนไลน์ต่างๆเหล่านี้ มีความสำคัญต่อการศึกษามากเพียงใด


ส่วนของกลุ่มที่ผมรับผิดชอบคือ กลุ่ม Around The World หรือโซเชียลมีเดียนั่นเอง หนึ่งในแปดบูธในงาน TECHNO SHOWCASE ก้าวล้ำนำการศึกษา เป็นกลุ่มที่เคยถ่ายทอดความรู้ๆต่างๆ โดยนำโซเชียลมีเดียที่เป็นที่รู้จักและเป็นที่นิยมมาเป็นตัวอย่างแหละบอกถึงวิธีการว่าสามารถช่วยในการศึกษาของเราได้อย่างไร



ในบูธ Around The World มีกิจกรรมโดยให้ผู้ที่สนใจเข้าไปศึกษาความรู้จากโปสเตอร์ที่ติดไว้บริเวณบอร์ด และและตอบคำถาม โดยคำถามจะอยู่ในบอร์ดความรู้ที่ได้ศึกษาไปแล้วนั่นเอง นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมให้เพื่อนๆได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับโซเชียลมีเดียที่ตนเองชื่นชอบ ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดีมากๆ


จากการจัดนิทรรศการครั้งนี้ สามารถแบ่งปันความรู้มากมายให้กับผู้ที่สนใจ และมีผลตอบรับจากผู้เข้าชมที่ดีมาก เราได้รับทราบถึงความคิดของผู้เข้าชมบูธที่มีต่อโซเชียลมีเดียแต่ละประเภท เราได้แบ่งบันประโยชน์ของโซเชียลมีเดียที่จะทำไปช่วยในการศึกษา เราได้ประชาสัมพันธ์ภาควิชาเทคโนโลยีสื่อสารการศึกษา ซึ่งทั้งหมดนี่ถือว่าเป็นจุดประสงค์หลักของการจัดนิทรรศการ จนเป็นแรงบรรดาลใจให้คณะผู้จัดงานมีกำลังใจในการจัดงานในปีต่อๆไป   เจอกันใหม่ในปีหน้าครับ


TECHNO SHOWCASE ก้าวล้ำนำการศึกษา จัดขึ้นเมื่อวันที่ 15-16 สิงหาคม 2556 ชั้น 1 อาคารนวัตกรรม ศาสตราจารย์ ดร.สาโรช บัวศรี มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ